การศึกษาวิเคราะห์

 การศึกษาวิเคราะห์
     ๑ ปัญหาและสาเหตุ
          .- นักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยาไม่ให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมหน้าเสาธง
           - นักเรียนโรงเรียนพนมดงรักวิทยามีทัศนคติที่ว่า กิจกรรมหน้าเสาธง เช่น การร้องเพลงชาติ การสวดมนต์ การแผ่เมตตา การทำสมาธิ การกล่าวคำปฏิญาณตน และการนำเสนอเกร็ดความรู้ต่างๆไม่ช่วยทำให้นักเรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้น
           - นักเรียนไม่สามารถปฏิบัติตนตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๘ ประการ
           - นักเรียนไม่เข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนเอง
           - นักเรียนขาดระเบียบวินัย ขาดความอดทน
           - นักเรียนขาดจิตสำนึกที่ดีในการรักความเป็นไทย
สาเหตุ 
                   ๑) ปัจจัยภายใน   
                             - นักเรียนขาดจิตสำนึกที่ดี
                             - นักเรียนขาดความมีระเบียบวินัย
                             - นักเรียนมีไม่เห็นคุณค่าของการทำกิจกรรมหน้าเสาธง
                             - นักเรียนขาดหลักธรรมในการยึดเหนี่ยวจิตใจ
                   ๒) ปัจจัยภายนอก
                             - มีการลอกเลียนแบบพฤติกรรมที่ผิดๆจากรุ่นพี่
                             - มีตัวอย่างการปฏิบัติตนไม่ดีในชุมชน
                             - รับค่านิยมที่ผิดจากสังคมภายนอก

  
    ๒ เป้าหมาย
         - นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔  โรงเรียนพนมดงรักวิทยามีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการทำกิจกรรมหน้าเสาธง
         - นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔  โรงเรียนพนมดงรักวิทยาสมารถนำประโยชน์จากการทำกิจกรรมหน้าเสาธงไปใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างอื่นได้
         - นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔  โรงเรียนพนมดงรักมีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเอง

         - นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔  โรงเรียนมีคุณลักษณะพึงประสงค์ครบ ๘ ประการตามหลักสูตรแกนกลาง พ.ศ.๒๕๕๑

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น